Nhà Nhân Tướng Học Ngô Hùng Diễn

Cụ Ngô Hùng Diễn, thường được gọi là “thầy bói Diễn”, là một nhà tướng mệnh học nổi tiếng từ cuối thập niên 1930 cho tới khi cụ qua đời, vào năm 1974. Ngay từ đầu năm 1973, cụ đã tiên đoán về thảm cảnh máu lửa ở miền Trung với xác người la liệt, và “CS vào Sài Gòn như chốn không người, rồi tự hủy diệt, tan biến như bọt xà phồng”. Sự việc nêu trên đã được nhiều bậc tiền bối trong làng lý số trước năm 75 đều biết rõ nên tưởng cũng không cần nhắc lại …

Cụ Ngô Hùng Diễn sinh năm Ất Tỵ 1905 tại một làng quê thuộc tỉnh Quảng Yên, là thứ nam trong một gia đình theo truyền thống Nho học. Người anh Cả là cụ Ngô Văn Thuật, bút hiệu Văn Thuật, là nhà báo kiêm kịch tác gia, một trong số những người viết kịch, diễn kịch đầu tiên cùng thời với Vi Huyền Đắc và Thế Lữ. Cụ Văn Thuật cũng là người đem bộ môn Chèo Cổ từ miền Bắc phổ biến tại miền Nam khi có phong trào di cư tị nạn CS năm 1954.

Trước khi trở thành nhà tướng học, cụ Diễn làm việc cho Ngân Hàng Đông Dương chi nhánh Hải Phòng, lúc đó cụ chưa tới 20 tuổi. Do cơ duyên mà cụ gặp và học hỏi được nhiều môn huyền bí do chính thầy Tàu (toàn là những bậc chân sư không luôn) truyền thụ. Nhưng sở đắc của cụ là các môn tướng mệnh học, phong thủy và hoán đổi phương vị sao để cứu người (còn gọi là “hành sao”). Môn thứ ba (hành sao) trong đời cụ chỉ thực hiện vài lần, trong đó có lần cứu đứa cháu trai (con của người anh ruột). Đứa cháu yểu tướng, èo uột có số chết non. Nhờ cụ áp dụng môn chuyển hoán phương vị sao nên tới nay vẫn còn sống và khỏe mạnh.

Quan niệm về tướng số của cụ rất rõ rệt : “Xem tướng xem số là để làm điều lành, tránh điều dữ”. Cụ rất phiền hà khi có người muốn nhờ cụ đem phú quý vinh hoa tới cho mình, kiểu “muốn gỡ nhà người khác đem về làm chuồng heo !”. Theo cụ thì nghề thầy số là nghề …tổn âm đức, vì trong mọi tình huống khi đã xem cho ai, hướng dẫn người xem làm này tránh kia đều là “tiết lộ thiên cơ”. Có lẽ vì vậy nên cả đời cụ chẳng bao giờ dư dã, chỉ đủ ăn đủ mặc và không có con trai nối dõi (chỉ sinh duy nhất có một bà con gái, hiện vẫn còn ở Việt Nam).

Vì quan niệm trên (tổn âm đức) nên cụ không có học trò theo đúng nghĩa. Nếu có ai đó đăng báo vỗ ngực tự xưng mình là đệ tử đích truyền của cụ, thì có nghĩa là người đó đang … nói phét ! Tuy không nhận bất cứ ai là đệ tử nhưng vẫn có một số người theo cụ để học hỏi, và được cụ chỉ dẫn cho một số điều căn bản, với ý hướng chọn bạn tốt, làm điều lành. Những người được cụ chỉ dẫn đều có cách tướng nhân hậu, không tham lam, không dùng môn học do cụ chỉ dẫn làm phương tiện mưu sinh. Một số người hiện định cư tại Hoa Kỳ, như các ông Sáng (cựu đại tá, San Diego), Thụy (giáo sư Santa Clara), Lộc (giáo sư, Garden Grove), Thành (cựu đại tá, Fairfax), Quyến (giáo sư, Falls Church) … đều có nghề nghiệp khác để sinh sống. Tuyệt đối không ai mở văn phòng xem bói hoặc đăng quảng cáo đại ngôn.

Như trên đã nói, đầu năm 1973, khi hiệp định Paris về chiến tranh VN được thi hành thì cụ đã tiên đoán rằng tương lai miền Nam VN sẽ rơi vào tay CS. Về các chính khách đặc biệt cụ đề cập đến 3 nhân vật đóng vai trò then chốt trong ngày mất nước là Dương Văn Minh, Nguyễn Văn Huyền và Vũ Văn Mẫu. Cụ nói “Khi VNCH chỉ cần một trong ba bộ mặt sau đây lên nắm vận mệnh thì cầm chắc trong tay ngày mất nước đã tới. Đó là mặt ướt Dương Văn Minh, mặt sưng Vũ Văn Mẫu và mặt tuột Nguyễn Văn Huyền”. Vào ngày 28 tháng 4 năm 1975, đúng lúc trời đang sáng sủa bỗng tối xầm lại, đài phát thanh Sài Gòn loan tin chính phủ mới, một lúc xuất hiện chình ình ba bộ mặt định mệnh “Ướt, Sưng, Tuột” thì sự việc mất nước là điều dĩ nhiên đã được Thiên Cơ an bày rồi vậy. Nếu đài BBC hay ký giả Derek Wilson có nhận lệnh của ai đó để loan tin bậy về VN, tiếp tay cho CS cưỡng chiếm miền Nam thì cũng là chuyện đã nằm trong định liệu của Tạo Hóa (Thiên Cơ Định Mệnh)….

Trước khi qua đời, cụ được xem một số hình ảnh các nhân vật trong chính phủ Cộng Hòa Miền Nam VN. Cụ cho biết: “đa số quyền cao, cằm đánh vào, là những người có danh mà không có lợi”. Quả nhiên sau khi chiếm được miền Nam không lâu, cả Mặt Trận Giải Phóng lẫn chính phủ do Mặt Trận lập ra đều bị giải thể không kèn không trống. Mặt Trận ra đời năm 1960 với trống rung cờ mở inh ỏi ở Hà Nội vang dội ra ngoài thế giới, khi giải thể chỉ được loan tin đúng 5 dòng chữ corp 6 nơi trang chót của báo Nhân Dân. Nhà viết tự điển Thanh Nghị theo Mặt Trận vừa được cấp cho ngôi nhà góc đường Thống Nhất/Hai Bà Trưng, trông sang trụ sở công ty xăng Esso (ngôi nhà sơn trắng, mái xanh), ở chưa nóng đít là đã bị …. đá đít ra ngoài.

Cụ được hầu hết các nhân vật chính trị lẫn quân sự thời đó mời tới hỏi ý kiến. Cụ nói tướng cách ông Nguyễn Văn Thiệu tai bạt hậu nên không chịu nghe ai, hạ đình bị phá cách nên hậu vận hư hết. Trong thời kỳ NVT làm Tổng Thống, cụ thường được mời vào dinh Độc Lập dùng cơm và nói chuyện thời thế, cụ chỉ yên lặng và nghe nhiều hơn là nói. Lần NVT độc cử, cụ có tìm cách khuyên khéo, nhưng NVT là người chỉ thích làm theo ý mình (duy ý chí). Về bà vợ thì cụ khen là người nhã nhặn, có giáo dục và vượng phu ích tử.

Cụ thường trốn khách, nhất là những vị khách cầu danh cầu lợi. Cụ hay coi chiếu bóng, không giải trí mà để tìm xem những nét tướng không thấy ở ngoài đời. Có phim cụ xem tới 5-6 lần, ngồi liên tục trong rạp chiếu “thường trực” từ sáng đến tối mịt mới về nhà. Trong túi cụ ít khi có tiền. Có tiền cụ mua vé xem chiếu bóng hoặc cho trẻ con mua quà bánh. Tướng cụ cao lớn, dáng đi lắc lư, hai tay ve vẩy, là một trong các cách tướng rất xấu: cách tướng của người hành khất. Nhưng nhờ có những nét tướng khác bù đắp nên cuộc đời cụ tuy không giàu sang, nhưng lúc nào cũng phong lưu. Cụ không có con trai, nhưng khi qua đời cũng vẫn có người chống gậy, là đứa cháu trai gọi bằng chú được cụ “hành sao” cứu mạng năm xưa. Ngoài ra cụ còn có vô số người nhận làm cha nuôi. Đám tang cụ vào tháng 3 âm lịch năm Giáp Dần 1974 khăn trắng chít dài hàng mấy cây số, được coi là một trong số những đám tang lớn nhất trong lịch sử Hòn Ngọc Viễn Đông. Thành phần tham dự ngoài thân nhân họ hàng không quá 50 người, còn lại đều là bè bạn và những người đã từng chịu ơn cụ.

Cụ nói xem tướng không khó, sửa tướng mới khó. Đối với môn địa lý cũng vậy. Có những ngôi nhà người tới ở thường bị đau yếu, nhờ cụ giúp đỡ, cụ chỉ cần thay đổi giường nằm, bàn thờ, hoặc có khi là vị trí cầu tiêu thì tự nhiên đời sống phấn chấn hanh thông hẳn lên.

Hồi sinh thời, cụ Chánh Trí Mai Thọ Truyền, Hội trưởng Hội Phật Học Nam Việt, mời cụ xem vị thế chùa Xá Lợi. Cụ nói Chùa cần xây cổng về hướng con đường nhỏ, bên cạnh, nếu không sẽ có đổ máu. Cụ MTT và ban quản trị đều không tin. Khi có vụ Phật giáo tranh đấu đưa tới cuộc cách mạng 1/11/1963, Chùa Xá Lợi trở thành bãi chiến trường người ta mới tin lời cụ. Sau này Chùa được sửa sang lại, làm thêm chiếc cổng bên hông. Cổng chính chỉ mở vào dịp lễ lớn ở mặt đường bà Huyện Thanh Quan, còn hàng ngày ra vào đều dùng cổng bên hông.

Sau cách mạng 1/11/1963 các vị tăng ni muốn tìm một vùng đất rộng để xây dựng một Trung Tâm Phật Giáo. Thượng Tọa Thích Tâm Giác mời cụ đến hỏi ý kiến. Cụ, sau nhiều ngày đi trực thăng xem đất, chỉ vào một khu thuộc Thị Nghè. Lúc đó xa lộ Biên Hòa chưa làm xong, cầu bê-tông nối từ Văn Thánh sang phía ấp Thảo Điền và xã An Khánh Thủ Đức chưa có… Lúc đó, Phật giáo không biết nghe ai bàn, quyết tâm xin bằng được miếng đất ở số 16 đường Trần Quốc Toản. Cụ lại được mời tới coi. Cụ hoàn toàn không đồng ý, vì lẽ khu đất này “hăng tê”, vua chúa Triều Nguyễn khi xưa đã dùng nơi đây làm pháp trường. Thượng Tọa Tâm Giác một mực khăng khăng nói “Phật tới đâu, lành tới đó”. Khi ngôi Chùa Việt Nam Quốc Tự dựng xong với gỗ và tôn … thì nội bộ Phật giáo bắt đầu lủng củng rắc rối. Thật ra thì sự lủng củng này đã có từ trước, nhưng vào thời gian đó mới vỡ tung ra. Cụ thường nói nơi thờ cúng cần chỗ đất tốt, vì quy tụ nhiều người lễ bái. Thế đất 16 đường Trần Quốc Toản có một con lạch như mũi dao đâm sâu vào trong, nhất là tam quan Chùa VNQT làm bằng gỗ và tôn có dáng dấp như cổng nghĩa trang thì dữ nhiều lành ít. Sau này TT Tâm Giác dù có quyết tâm xây ngôi bảo tháp nhưng vẫn không thể hoàn thành. Thời gian trước khi cụ Diễn qua đời, TT Tâm Giác tỏ ý hối tiếc về chuyện đã qua và ngỏ lời xin lỗi. Về miếng đất cụ Diễn “cắm” cho nhà Chùa, sau này trở thành khu Tân Cảng rộng lớn với sông nước hữu tình … thì ai nấy đều tiếc hùi hụi.

Năm 1945, Việt Minh nắm chính quyền, vua Bảo Đại thoái vị trở thành công dân Vĩnh Thụy, cụ tiên đoán thời của vua Bảo Đại hãy còn. Một hôm trong hàng chả cá Lã Vọng ở Hà Nội gặp vua Bảo Đại, cụ cúi mình chào “Hoàng Thượng”. Vua Bảo Đại rối rít đỡ cụ và nói ông không còn làm vua nữa, nhưng cụ một mực gọi “Hoàng Thượng” và mách cho vài điều về mệnh vận trong vài năm sắp tới … Quả nhiên sau đó vài năm (1949), vua Bảo Đại thành vị Quốc Trưởng của chế độ Quốc Gia đầu tiên đương đầu với chủ thuyết vô thần CS.

Gần dinh Độc Lập có một biệt thự của Pháp để lại, biệt thự khá lớn, nhưng không ai có thể ở lâu được, vì trước sau người ở cũng gặp chuyện bất hạnh. Cụ có tới coi và nói “Nhà này chỉ có tướng tinh như Đức Thánh Trần Hưng Đạo mới ở được mà thôi”. Sau 1/11/1963, tướng Dương Văn Minh mời cụ lại và cười tự đắc hỏi “Bây giờ cụ thấy sao ? Tôi ở được chứ ?”. Không muốn đẩy đưa với tướng Minh, cụ đáp cho xong chuyện “Bây giờ ngài đã là Quốc Trưởng rồi mà !”. Câu nói bỏ lửng ở đấy. Nhưng về nhà cụ nói với con cháu “Chết đến nơi rồi mà vẫn còn tự đắc !”. Quả nhiên sau đó không lâu có cuộc chỉnh lý và tướng Minh bị hạ bệ. Sau này biệt thự thuộc chủ quyền một nhà tỷ phú VN. Biết thân biết phận nhà tỷ phú này xin ý kiến cụ. Cụ bảo “Có thể ở, nhưng không được ở phòng khách và toàn bộ ngôi nhà trên … Nơi đây chỉ có thể tiếp khách, làm văn phòng, còn ăn ngủ thì xuống nhà dành cho …. bồi bếp !” Nhà tỷ phú nghe lời cho sửa lại khu nhà phụ cận để ở và không gặp chuyện rủi ro nào, ngoài cái rủi ro mất nước mà toàn dân miền Nam VN đều phải gánh chịu, chứ không phải chỉ mình ông.

Về sinh hoạt thế giới khi đề cập tới nước Anh, cụ nói Thái Tử Charles, con của Nữ hoàng Elizabeth II, không có tướng làm Vua. Ngôi vua nước Anh rồi đây sẽ trở lại dòng vị cựu hoàng thoái vị. Cách đây trên nữa thế kỷ, vị cựu hoàng này đã từ bỏ ngai vàng cưới một phụ nữ Mỹ ly dị chồng, nhường ngôi cho người em, tức Vua George VI, thân phụ của nữ hoàng hiện nay. Tuy sự việc chưa xảy ra, nhưng dù sao cũng là một đề tài chiêm nghiệm. Một bài toán chưa có đáp số.

Cụ Ngô Hùng Diễn mất ngày 13 tháng 3 năm Giáp Dần (1974) tại Quân Y Viện Cộng Hòa, an táng tại nghĩa trang Phước Hòa, Gò Vấp Gia Định.

Lá số Ngô Hùng Diễn

 

Ngô Hùng DiễnNói về nghệ thuật tướng pháp ở Việt Nam hay có thể toàn cõi á Châu, những thuật sĩ Trung Hoa hay Ấn Độ là những nước có nền văn minh cổ xưa huyền bí quý giá, tôi có thể bảo phụ kính tôn cụ Diễn vào hàng ghế danh dự, nếu đem so sánh tài nghệ với họ.

Tiếc cụ, thì nay cụ cũng đã đi rồi, gọi là có ít lời kính điếu với mớ khả năng sở đoản, xin hương hồn cụ rộng thứ.

Cụ tuổi Ất Tỵ sanh ngày 22 tháng 2 giờ Dần.

Người tuổi Tỵ Mệnh tọa ở Sửu, Thân an tại Tỵ thì 100% không thể là người tầm thường, từ tư cách cho đến hành động dầu ở hoàn cảnh nào, địa vị nghề nghiệp nào cũng phải có liên hệ mật thiết ít nhiều đến danh dự ở nơi ra đời với thẻ bài là công dân.

Định mệnh đặt cụ ở chỗ hiến thân miệt mài làm việc (Bạch Hổ). Thân ở vị trí tỏ rõ một chánh nhân có tài (Thái Tuế, Tả Hữu). Tôi được mục kích một số người, cụ cho biết trường hợp này, trường hợp nọ nếu gặp thì phải tránh. Nhưng người đời có tính tọc mạch thấy đồn hay thì đến năn nỉ nhờ coi, coi rồi lại mù quáng, vì danh lợi, tình duyên cám dỗ để rồi hồn về bên kia thế giới không kịp trở tay.

Không biết có phải, chắc là tướng cũng như số có những cái khắc ác nghiệt chỉ có các thuật sĩ cao tay ấn mới biết, mà rồi người đời quá tham vọng không thể tự kềm chế lấy mình nên không tránh nổi, lại đổ cho là Định Mệnh đã an bài. Biết đâu chỉ là con đường chông gai, người biết vẫn qua khỏi được.

Thiên Tướng ở Sửu không phải là hãm bị Không, Kiếp, Hỏa, Suy làm cho đời kÉm giá không được toại ý vừa lòng, chi phối người Hỏa mệnh một cách ngang nhiên cùng Thanh Long (Thủy) đời phải nhiều phen lênh đênh chìm nổi sống còn. Ở đây Thiên Tướng vì Không, Kiếp không còn là viên tướng quyền uy, chỉ còn là một danh sư, một tuyệt nhân của cửu lưu thuật học cùng với Thiên Khốc ở Sửu (âm cung) nêu cao danh nghĩa chánh phái của vị trí Bạch Hổ.

Thân vô chính diệu ở Tỵ tuổi Hỏa đắc Thái Tuế có một giá trị gấp ngàn lần ý nghĩa cả về phương diện vị trí lẫn hành sao nếu là Liêm Trinh (Liêm Tham ở Tỵ) nếu là Thái Dương thì lại nghịch địa âm dương (Dương hỏa đóng âm cung). Cái tai hại là cung Tài Phủ phùng Không, Kiếp, Phi, Phá, hèn chi lúc sinh thời cụ thường tự nhận là một kiếp khất nhân, theo tôi tưởng đây là một chúa cái bang (vua hành khất) giang hồ với túi gấm tiêu dao được đời trọng vọng ngày này sang tháng khác.

Bởi thế cụ Diễn mới không mở phòng tiếp khách, mà tiếp khách với giá nào thù lao cho tương xứng với thước ngọc khuôn vàng được cụ chỉ cho. Tôi đã biết một vị bác sĩ mà là một bác sĩ danh môn chánh phái (Mệnh đóng tam hợp tuổi) có thực tài chuyên khoa (Khoa, Tả Hữu) đã nói một câu thành thực khiêm tốn mà xác đáng: “Nghề chúng tôi, nói là cứu nhân độ thế, chỉ cứu cho từng mạng người một. Còn các vị tướng số tinh vi cứu cho cả một gia đình, địa lý chính tông cứu cho cả một dòng họ” Tưởng không phải là không đúng vậy.

Cũng có dư luận cho cụ là quá kiêu, nhiều khi không chịu tiếp một số người đã cầu khẩn xin cụ năm ba câu. Tôi xin thưa thật nghề tướng số nhiều khi dẫn thuật sĩ đến chỗ khó ăn, khó nói, dễ mất lòng người. Một dị nhân quái kiệt như cụ Diễn gặp nhiều khi không muốn nói một câu nào, vì người ngồi trước mặt chỉ là một thứ ký sinh trùng nguy hiểm, một kẻ chỉ có luật pháp chí công thiện nhiên mới răn dạy nổi, tưởng mình có nói cũng chỉ hoài công vô ích, còn mang oán là khác.

Huống chi Thiên Tướng, ngoài những đặc tính đôn hậu mà cương nghị, cũng còn những tính tình nghệ sĩ như ai, cũng ham thú vui thường tình, đàn ngọt hát hay, rượu nồng dê bÉo, đi mây về gió mới nẩy những nhận định quyết đoán của hạng cao thủ thượng thặng, kiếm khách giang hồ. Một khi đã gặp những khuôn mặt chán nản, trong người lại thấy như thiếu thốn nguồn cảm hứng, thử hỏi dẫu là nhà thơ tài hoa đến đâu cũng khó khơi ra được những áng văn tuyệt tác, những câu lên bổng xuống trầm.

Có người còn nói, cụ không mở phòng để lấy thù lao, là cả một sự tính toán khôn khÉo cho những ai mắ nợ tinh thần, cái ân tình nghĩa lụy này nó không biên giới. Tôi nghĩ, không ai biết mình hơn là mình, cụ dẫn dắt đời cụ theo con mắt nghệ thuật của tướng pháp mà trên bản số này thấy nó đi đôi với nhau.

Người đứng trúng tam hợp Thái Tuế là người chỉ biết phục vụ ngay thẳng, đắc Tả Hữu, đủ tài ba quán xuyến ngộ Không, Kiếp biến thành Không đắc dụng (tức là không có lợi gì cho bản thân). Trái lại người đứng tam hợp Tuế Phá, Tả hữu, Không Kiếp là kẻ hận đời, có tài mà là tài của phường lối trên lừa dưới, bịp bơm. Còn sự thanh quả ra sao tùy ở Thiên Mã (người ở thế Tuế Phá, Tang Môn, Điếu Khách thường trực có Thiên Mã) có đắc cách hay không.

Tả Hữu, Không Kiếp của cụ Diễn nó không cho phÉp cụ kinh doanh sự nghiệp nào khác hơn của Thiên Tướng (danh sư tướng pháp). Theo đường này lại đắc dụng cho thế nhân mà không lợi lộc gì cho bản thân vì Phủ, Không, Kiếp, Phi, Phá (Tài) thì lấy thù lao làm gì. Với nghệ thuật siêu đẳng của cụ tưởng không có giá nào tương xứng, mà còn hại cho cái ý nghĩa cao đẹp của một hiệp khách chánh phái cứu nhân độ thế, và còn là bức tường hạn chế với một số thiện nhân vì tài chánh co hẹp mà không dám đến.

Đời cụ bắt đầu vang danh từ thời gian ở Dậu (46-55) cho đến nay ở cung Mùi (66-75) ở trong thế khắc xuất của thời gian, sinh xuất của không gian, hạn hành Thiên Tướng gặp Triệt đắc Khoa trong nghịch cảnh Lộc của Phủ, Không, Kiếp.

Là một hậu sinh, đã được mắt thấy tai nghe lời vàng ngọc của cụ với mớ kinh nghiệm nông cạn ở lá số này, cụ Ngô Hùng Diễn quả là một lão ông Hồng Thất Công (một trong ngũ bá võ lâm của Kim Dung) hiệp khách giang hồ khất thực bằng túi găm với những đường kiếm tuyệt luân không đối thủ, mà non nước Việt Nam sau này, còn lâu mới có được người nối gót.


Giáo Sư Thái Minh Trần Quang Quyến

tranquangquyen

NGHỀ NGHIỆP

Giáo sư toán các trường Trung học Võ Trường Toản, Hưng Đạo, Nguyễn Bá Tòng, Sài-gòn;
Giáo sư môn tài chánh tại đại học Chính Trị Kinh Doanh Đà Lạt ;
Chuyên viên Hội Đồng Kinh tế và Xã hội;
Chuyên viên tham vấn Quỹ Phát Triển Kinh Tế Quốc Gia;
Chuyên viên tài chánh tại Ngân Hàng Thế Giới (the World Bank) va về hưu sau 25 năm làm việc với cơ quan quốc tế này.

HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG

Song song với những nghề nghiệp trên, Giáo sư Trần Quang Quyến còn hoạt động miễn phí trong lãnh vực võ thuật và tập dưỡng sinh để giúp thanh thiếu niên được cường trángvà để giúp các vị cao niên bảo vệ sức khỏe và giữ cho thân tâm an lạc. Giao sư đã từng là:

Giám đốc võ đường Thái Cực Đạo Võ Trường Toản, Sài-gòn, trong hơn 5 năm, từ 1967;
Giám đốc Thái Cực Viện, Washington DC, trong hơn 30 năm, từ 1979.
Sáng lập Hội Bạn Người Mù với chương trinh mổ mắt cườm cho đồng bào nghèo ở trong nước từ năm 2003.

HỌC VÀ SỬ DỤNG KHOA NHÂN TƯỚNG

Trong 9 năm, từ 1965, Giao sư Trần Quang Quyến theo học khoa nhân tướng với Cụ Ngô Hùng Diễn. Một nhà tướng học và địa lý được nhiều người biết tới ở cả ba miền Bắc Trung Nam trong suốt trên 50 năm. Cụ còn là người được đặc biệt quí mến do phong thái nghệ sĩ, lòng thương người, trung hậu và coi nhẹ danh lợi;
Giáo sư Trần Quang Quyến đã sử dụng kiến thức về tướng học và địa lý học được từ Cụ Ngô Hùng Diễn để giúp miễn phí những người muốn tìm đôi lời khuyên từ hai lãnh vực “huyền bí” này;
Sau hơn 40 năm sử dụng những điều học được, Giáo sư Trần Quang Quyến đã bỏ nhiều năm để hoàn tất quyển Tướng Pháp Ngô Hùng Diễn. Theo Giao sư Trần Quang Quyến là để tạ ơn người thày đã dạy dỗ và thương yêu mình như con và cũng là để lại một kiến thức hiếm có về nhân tướng của một nhà tướng học Việt Nam

tuongphapngohungdienSau 9 năm theo học Cụ Ngô Hùng Diễn và 45 năm áp dụng những điều học được để giúp bạn hữu và những người quen biết khi cần một vài ý kiến thuộc lãnh vực “huyền bí”, tác giả đã có ý định viết quyển TƯỚNG PHÁP NGÔ HÙNG DIỄN. Năm tháng qua đi, nay quyển sách đã được viết xong. Tác giả coi đây là một lễ vật để tạ ơn người Thày, đã như hình với bóng, như tấm gương để noi theo cho suốt cuộc đời. Tác giả cũng hy vọng tài liệu này được chấp nhận như một đóng góp khiêm tốn vào lãnh vực nhân tướng học, nói chung và như một viên gạch để xây nền móng cho khoa nhân tướng của Việt Nam, nói rieng

Tác giả giới hạn nội dung cuốn sách ở những tướng pháp căn bản của Cụ Ngô Hùng Diễn mà không đi vào chi tiết nhiều quá để độc giả dễ theo dõi và dễ chứng nghiệm được với thực tế trong đời sống hàng ngày. Người nghiên cứu tướng học từ tài liệu này sẽ lần lượt:

Hiểu ý nghĩa và học cách quan sát từng bộ vị;

Tìm hiểu các bộ tướng gồm nhiều bộ vị đi với nhau, gọi là “Đi Bộ”;

Học về vai trò của các vân, các đường nét, các gò nổi, các khuyết, vạt, hãm; Suy gẫm để thấm nhuần sự trừu tượng của thanh, sắc, thần khí;

Thấy được sự tinh vi và hữu ích của tướng pháp Ngô Hùng Diễn qua 12 lãnh vực của đời sống, trong đó có địa lý phong thủy;

Làm quen với cách luận giải tướng học qua 40 bài tướng mẫu, đa số chú trọng vào những yếu tố quan trọng nhất có ảnh hưởng tới sống chết, thành bại của đời người; chẳng hạn như: Tri kỷ tử thù, duyên nợ nam nữ, hạnh phúc vợ chồng, an nguy con cái, danh vọng, tài lộc;

Chiêm nghiệm một số chuyện tiêu biểu của những trường hợp mà tác giả đã luận giải từ khi tiếp nối con đường mà Cụ Ngô Hùng Diễn đã đi

Ưu điểm của tướng pháp Ngô Hùng Diễn là các tướng pháp luật. Tinh thông những tướng pháp luật này, người nghiên cứu nhân tướng có thể luận giải nhiều đề tài trong “cõi nhân sinh” một cách rất “thần tình”. Vì vậy mà đã có người gọi Cụ Ngô Hùng Diễn là thày “Ma-xó”, có người xưng tụng Cụ là “Thần”, là “Thánh”, hay rõ ràng hơn, đặt cho Cụ danh hiệu “Thiên Linh Sư”. Danh xưng nào, nếu quá đáng, Cụ đều xin tha, đừng gọi như vậy.

Cụ Ngô Hùng Diễn quan niệm “định mệnh” không bất di, bất dịch. Quan niệm này không phải là mới. Đại thi hào Nguyễn Du trong Đoạn Trường Tân Thanh đã viết: “Xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều” và cổ nhân cũng đã dạy: “Tướng tùy tâm sinh, tướng tùy tâm diệt”. Xây dựng trên quan niệm như vậy, tướng pháp Ngô Hùng Diễn trong nhiều trường hợp đã trực tiếp “can thiệp” vào diễn tiến của thân, nghiệp, duyên để thay đổi kết quả hoặc hậu quả của luật này. Nhưng, Cụ luôn luôn nói cho biết một cách rõ ràng là: Dù có đạt được ít nhiều kết quả do sự can thiệp của tướng pháp, nhưng đó chỉ là tạm bợ, nhất thời. Để thay đổi nghiệp phải làm phúc và tạo nhiều duyên lành. Như thế kết quả đạt được mới thực sự tốt đẹp và lâu dài. Nếu không thì nghiệp cũ không những chưa trả được mà còn tăng thêm gấp bội.

Tác giả đã cố gắng rất nhiều để quyển Tướng Pháp Ngô Hùng Diễn được hoàn chỉnh từ hình thức đến nội dung. Tuy nhiên, tác giả mong quí thức giả bổ túc cho những gì thiếu sót, chỉ bảo cho những gì sai lầm, nếu có. Được như vậy người nghiên cứu tướng học như chúng ta sẽ có một tài liệu tướng học có giá trị, phản ảnh được cách “nhìn” theo phong tục, tập quán của người Việt Nam mình. Mong lắm thay.

Nhân đây tác giả xin trân trọng cám ơn một số bạn hữu đã đọc bản thảo và cho những ý kiến quí báu, anh chị Trương đình Giần, Ngô thị Dẫn, các anh Trần quang Duật, Trần xuân Kính, Nguyễn Phước Bửu Hạp, bà Dương thị Tường, ông Trần văn Hài đã cung cấp và cho phép được dùng những chuyện về những lần xem tướng của Cụ Diễn từ thuở thiếu thời cho đến khi Cụ trăm tuổi.

Tác giả xin đặc biệt cám ơn chị Lê Lai và anh chị Nguyễn Quang Dũng  đã đóng góp rất nhiều thì giờ và tâm huyết để quyển Tướng Pháp Ngô Hùng Diễn được toàn hảo.

Dùng Tướng Pháp Ngô Hùng Diễn để quan sát thanh thiếu niên Việt Nam, trong nước cũng như hải ngoại, tác giả thấy đa số rất khôi ngô, tuấn tú và quắc thước. Hy vọng trong tương lai đất nước sẽ có những nhà lãnh đạo có tài năng, uy tín và đảm lược vì dân, vì nước, để chóng đem Việt Nam vào đại vận 500 năm thịnh trị và là một cường quốc trên thế giới.


Tướng Pháp Ngô Hùng Diễn

Tác giả: Trần Quang Quyến

NXB CreateSpace Independent 2016

365 Trang

GIÁ: 100$

 

Khi nói tới tướng của con người, ta thường đề cập những kinh nghiệm từ những nhận xét hàng ngày như : Trông mặt mà bắt hình dong, Nhất lé nhì lùn, hoặc Người khôn con mắt đen xì, người dại con mắt nữa chì, nữa thau.Trong dân gian, người Việt đã dùng những kinh nghiệm quan sát con người từ đời này sang đời khác để tìm hiểu về người khác trong hầu hết các hoàn cảnh và sinh hoạt của đời sống hàng ngày. Như chon vợ chọn chồng cho con cái, tìm bạn mà chơi, tìm người cộng tác để làm ăn, chọn đồng chí để cùng mưu sự, chọn chúa mà thờ.

Tác giả giới hạn nội dung cuốn sách Tướng Pháp Ngô Hùng Diễn ở những tướng pháp căn bản của cụ Ngô Hùng Diễn mà không đi vào chi tiết nhiều quá để độc giả dễ theo dõi và dễ chứng nghiệm với thực tế trong đời sống hàng ngày.
Người nghiên cứu tướng học từ tài liệu này sẽ lần lượt :
– Hiểu ý nghĩa và học cách quan sát từng bộ vị
– Tìm hiểu các bộ tướng gồm nhiều bộ vị đi với nhau, gọi là “Đi Bộ”
– Học về vai trò của các vân, các đường nét, các gò nối, các khuyết, vạt, hãm
– Suy ngẫm để thấm nhuần sự trừu tượng của thanh, sắc, thần, khí
– Thấy được sự tinh vi và hữu ích của tướng pháp Ngô Hùng Diễn qua 12 lãnh vực của đời sống, trong đó có địa lý và phong thủy
– Làm quen với cách luận giải tướng học qua 40 bài tướng mẫu, đa số chú trọng vào những yếu tố quan trọng nhất có ảnh hưởng tới sống chết, thành bại của đời người, chẳng hạn như : Tri kỷ tử thù, duyên nợ nam nữ, hạnh phúc vợ chồng, an nguy con cái, danh vọng, tài lộc
– Chiêm nghiệm một số chuyện tiêu biểu của những trường hợp mà tác giả đã luận giải từ khi tiếp nối con đường mà cụ Ngô Hùng Diễn đã đi.
Ưu điểm của Tướng pháp Ngô Hùng Diễn là các tướng pháp luật. Tinh thông những tướng pháp luật này, người nghiên cứu nhận tướng có thể luận giải nhiều đề tài trong “cõi nhân sinh” một cách rất thần tình.
Cụ Ngô Hùng Diễn quan niệm “định mệnh” không bất di, bất dịch. Quan niệm này không phải là mới. Đại thi hào Nguyễn Du trong Đoạn Trường Tân Thanh đã viết : “Xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều” và Cổ nhân cũng đã dạy : “Tướng tùy tâm sinh, tướng tùy tâm diệt“. Xây dựng trên quan niệm như vậy, Tướng pháp Ngô Hùng Diễn trong nhiều trường hợp đã trực tiếp “can thiệp” vào diễn tiến của thân, nghiệp, duyên để thay đổi kết quả hoặc hậu quả của luật này. Nhưng, cụ luôn luôn nói cho biết một cách rõ ràng là : Dù có đạt được ít nhiều kết quả do sự can thiệp của tướng pháp, nhưng đó chỉ là tạm bợ, nhất thời. Để thay đổi nghiệp phải làm phúc và tạo nhiều duyên lành. Như thế kết quả đạt được mới thực sự tốt đẹp và lâu dài. Nếu không thì nghiệp cũ không những chưa trả được mà còn tăng thêm gắp bội.
Mục Lục :
Chương 1 : Dẫn nhập
Chương 2 : Tổng quát về khoa nhận tướng
Chương 3 : Tướng pháp từng bộ vị
Chương 4 : Tướng pháp của nhiều bộ vị “Đi Bộ”
Chương 5 : Tướng pháp qua một số sinh hoạt
Chương 6 : Thần, thanh, sắc tướng
Chương 7 : Hình tướng, nét tướng đặc biệt
Chương 8 : Tượng cầm thú của hình tướng
Chương 9 : Tướng pháp qua 12 lãnh vực của đời sống
Chương 10 : Tướng pháp luật Ngô Hùng Diễn
Chương 11 : Tướng mẫu
Chương 12 : Bài đăng trên nguyệt san Xây dựng năm 1954 của cụ Ngô Hùng Diễn
Chương 13 : Chuyện của một số người đã được cụ Ngô Hùng Diễn xem tướng
Chương 14 : Cuộc đời cụ Ngô Hùng Diễn

100 NGƯỜI ĐẶT HÀNG ĐẦU TIÊN HÔM NAY CHỈ CÒN 350.000 VNĐ

 

One thought on “Home

Trả lời Tran Hoai Duc Hủy trả lời

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.